Tích hợp login mạng xã hội cho website wordpress bằng plugins

Hiện nay mạng xã hội quá là phổ biến nhưng nếu như website của bạn không tích hợp tính năng login ngay từ mạng xã hội thì độ tương tác website của bạn với khách hàng không cao.

Với thói quen của người truy cập rất chi là ngại lập tài khoản mới trên website của bạn trong khi họ thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Chính vì thế bạn cần thiết tích hợp tính năng login social vào website của bạn.

Với những website sử dụng mã nguồn mở WordPress thì chúng ta có thể tích hợp thủ công hoặc sử dụng plugin và ở bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng plugins tạo thiết lập login social. Lưu ý mình hướng dẫn các bạn với plugins WordPress Social Login, với plugin khác thì cũng tương tự.

Developer: Miled
Price: Free
  1. Bạn vào trang quản trị -> chọn Gói mở rộng -> Cài đặt mới.
  2. Bạn tiến hành search từ khóa WordPress Social Login hoặc wordpress-social-login là ra plugin như ở trên và tiến hành cài đặt nó rồi kích hoạt nó.
  3. Sau đó thì nhúng shortcode: [wordpress_social_login] vào vị trí mà bạn muốn hiển thị cho khách hàng đăng nhập từ mạng xã hội.

Sau khi đã xong vấn đề là bạn cài đặt và kích hoạt plugin thì bạn cần xem bài hướng dẫn tạp API facebook: Hướng dẫn đăng ký tạo API Facebook cho website của bạn

Sau khi đã có API facebook thì bạn tiến hành thiết lập API cho plugins login social từ mạng xã hộ facebook.

  1. Bạn vào trang quản trị -> cài đặt -> WP Social Login.
  2. Tại đây bạn điền ID ứng dụng và Secret (khóa bí mật của ứng dụng) mà Facebook cung cấp cho bạn.
  3. Sau đó thì lưu lại và bạn kiểm tra nó

Ngoài ra còn có mạng xã hội của Google và Twitter nhưng ở bài khác mình sẽ hướng dẫn các bạn lấy API của 2 mạng này. Chúc các bạn thành công!