Hướng dẫn khắc phục thiếu updated, entry-title, author trong wordpress

Hiện nay tình trạng Google Webmaster Tool thường báo cho chúng ta biết được một số lỗi cơ bản mà nhiều bạn không để ý và một trong số đó là thiếu các lỗi entry như sau.

  • Thiếu updated
  • Thiếu entry-title
  • Thiếu author

Thiếu 1 trong 3 thành phần đó Google đều báo lỗi và chúng đều thuộc lỗi hentry. Tuy nhiên khi bạn thiếu lỗi này sẽ gặp phải một số vấn đề khá hóc búa đó là trên kết quả tìm kiếm sẽ đưa ra cảnh báo thiếu một số trường nhất định và hơn thế nữa nó cũng ảnh hưởng tới việc seo web của bạn. Chính vì điều này hôm nay Thịnh hướng dẫn các bạn cách khắc phục các lỗi đó sau đây.

Điều đầu tiên bạn cần hiểu đó là khi thiếu updated, entry-title, author thì nó có 5 vị trí hoặc có thể hơn như vị trí: thiếu updated, entry-title, author, page, tag, category, home tùy theo theme mà bạn viết ra hoặc sử dụng từ cộng đồng. Nhưng trong Google Webmaster Tool sẽ đưa ra cảnh báo ở từng vị trí cho bạn biết theo dạng đường link trực tiếp trên website của bạn. Nhưng để đơn giản hơn thì mình sẽ hướng dẫn ở phần single thay vì những vị trí kia bởi nó cũng tương tự và chỉ khác ở các file tương ứng mà thôi. Sau khi bạn thay single thành công xong, ở các vị trí khác bạ cũng làm tương tự.

Thiếu entry-title

Bạn mở file single.php nằm trong theme của bạn và tìm đoạn mã sau


<h1><a href="<?php the_permalink(); ?>" title="<?php the_title(); ?>"><?php the_title(); ?></a></h1>

Bạn thêm class=”entry-title” thành như sau.



<h1 class="entry-title"><a href="<?php the_permalink(); ?>" title="<?php the_title(); ?>"><?php the_title(); ?></a></h1>

Ở category, page, home, tag bạn cũng làm tương tự

Thiếu updated

Bạn mở file single.php và tìm đoạn sau


<?php the_time(‘j F,Y’); ?>

Thay bằng


<span class="updated">

     <?php the_time(‘j F,Y’); ?>

</span>

Ở category, page, home, tag bạn cũng làm tương tự

Thiếu author

Để sửa lỗi thiếu author bạn cần mở file single và tìm

<?php the_author(); ?>

Thay bằng

<span class="vcard author"></pre>

     <span class="fn"><?php the_author(); ?></span>
</span>

Ở category, page, home, tag bạn cũng làm tương tự.

Lưu ý: tùy từng theme mà có chỗ có có chỗ không và cách tốt nhất là bạn xử lý theo như google báo các link và thường thiếu chỗ nào google sẽ báo chỗ đó để bạn vào và sửa.

Chúc các bạn thành công